Thứ Ba, 30 tháng 3, 2010

"Sau ba năm, nơi từng là Givral hẳn sẽ là một quán cà phê khác. Có thể đó sẽ là Highlands, Gloria Jeans, Coffee Bean hay Starbucks. Ngồi ở đấy nhìn ra, vẫn còn có thể thấy Nhà hát Thành phố và Caravelle, nếu may mắn thì vẫn còn Continental, nhưng một chút hồn Sài Gòn đã không còn nữa..."....Từng phần nhỏ của linh hồn SG đã từng chút, từng chút một, bị mục ruỗng và tan biến như thế đấy!!!C'est la vie:(!

2 nhận xét:

  1. Theo thời gian sẽ có những thay đổi để phù hợp với tốc độ phát triễn đô thị..có nghĩa là SG sẽ dần mất những điều đã làm nên SG ..từ cột đồng hồ Nguyễn Huệ đến thương xá Tax , passage Eden, Crystal palace , công viên Lam Sơn . Những khối bê tông đồ sộ đã liếm mất không gian lãng mạn của một SG xưa cũ .Với cặp mắt người trẻ, một cái nhún vai : cho hiện đại văn minh . Nhưng với " những người muôn năm cũ " sẽ là nỗi ngậm ngủi " Hồn ở đâu bây giờ ? "

    Trả lờiXóa
  2. Chị tiếc nhất La Pagode của passage Eden đã trở thành Saigon Tourist từ hồi nẵm . Bây giờ là tiếc quán Givral chị đã từng đưa vào entry của mình , nhớ cái góc bâng khuâng ngồi nhìn buổi chiều SG chầm chậm xuống ...đôi khi mình tự hỏi : có pha trộn gì không màu nắng năm xưa và dư vị hôm nay ?

    Trả lờiXóa